16 Mar 2022

ทำไมคนไทยถึงหันมาสนใจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์



เหตุผลที่การ ติดโซล่าเซลล์บ้าน อาคารต่าง ๆ ในเมืองไทยจึงนิยม

1. เกิดความคุ้มค่าในระยะยาว

เข้าใจดีว่าในการจ้างบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ต้องมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นแต่เมื่อมองถึงความคุ้มค่าในระยะยาวการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ที่ไม่มีต้นทุนใด ๆเพิ่มเติมย่อมตอบโจทย์มากหากเทียบกับการใช้พลังงานไฟฟ้าทั่วไปแม้ต้องมีการบำรุงรักษาอุปกรณ์อยู่เป็นระยะแต่เมืองไทยของเราขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองร้อน แสงแดดส่องแทบตลอดทั้งปีอยู่แล้วจึงสามารถเก็บไฟได้เยอะและใช้งานกันได้ตลอด

2. สามารถขายให้กับภาครัฐได้

หลายคนอาจไม่รู้ว่าการที่คนไทยจำนวนมากหันมาสนใจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์มีการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ราคาดี ๆ กันมากกว่าเดิมเพราะสามารถนำไฟที่ได้ไปขายให้กับทางภาครัฐ สร้างรายได้เล็ก ๆ น้อย ๆนอกเหนือแค่การใช้งานในครัวเรือนเพียงอย่างเดียวซึ่งในส่วนของราคาจะขึ้นอยู่กับการกำหนดของหน่วยงาน ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ราว ๆ 2.20บาท / kWh

3. ช่วยลดปัญหาโลกร้อนที่กำลังเกิดขึ้นอยู่

อีกเหตุผลสำคัญที่ทำให้คนไทยนิยมติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ ราคาประหยัดกันมากขึ้นมาจากปัจจัยเรื่องของโลกร้อนด้วยขั้นตอนของการผลิตไฟฟ้าจนมาถึงผู้ใช้งานส่งผลกระทบต่อสภาพอากาศของโลกเป็นอย่างมากกลับกันหากเลือกใช้พลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด จะช่วยลดภาวะเรื่องของการเกิดก๊าซเรือนกระจกนำมาซึ่งการลดปัญหาโลกร้อนที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่จริง  

4. บริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์มีมาตรฐาน เชื่อถือได้

เหตุผลสุดท้ายปัจจุบันบริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ในบ้านเรามีตัวเลือกเยอะแต่ละเจ้าเองก็มีมาตรฐานในการรับติดตั้งโซล่าเซลล์ไม่เกิดผลเสียหรืออันตรายใด ๆ ตามมาภายหลังนั่นจึงเป็นสิ่งที่การันตีด้านความคุ้มค่า แถมยังมีการออกแบบระบบโซล่าเซลล์และการรับประกันที่ช่วยเพิ่มความสบายใจ ไม่ต้องมีสิ่งไหนให้ต้องกังวลเลย


ทั้งหมดนี้เป็นคำตอบได้อย่างดีที่สุดว่าทำไมปัจจุบันคนไทยถึงหันมาสนใจที่จะผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์มากกว่าเดิมและถ้าหากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มองว่าการติดโซล่าเซลล์บ้าน ราคาไม่ได้แพงกับงบที่ตนเองมีนี่ถือเป็นอีกทางเลือกน่าสนใจที่จะเปลี่ยนมาใช้งานเช่นกัน

หากสังเกตที่อยู่อาศัยของคนไทยไม่ว่าจะเป็นในเมืองหรือต่างจังหวัดก็ตามมักพบการติดโซล่าเซลล์บ้านอาคาร โรงงานกันเยอะขึ้นเรื่อย ๆตรงนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของกระแสแต่เป็นสิ่งที่ทำให้เห็นว่าปัจจุบันคนในประเทศของเราหันมาให้ความสนใจในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์มากขึ้นบรรดาบริษัทติดตั้งโซลล่าเซลล์ทำงานกันเยอะกว่าเดิมจึงอยากพาทุกคนมาค้นหาเหตุผลในเรื่องนี้ และมองเห็นประโยชน์ที่ชัดเจนขึ้นกว่าเดิม

บริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ ราคาดี มีคุณภาพ
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โทร : 082-416-2895
Line ID : @solarspace
Facebook : Solar Space

ชุดโซล่า Off Grid ประหยัดแอร์

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Address

บริษัท โซล่าร์ สเปซ จำกัด
112/28 ม.6 ต.บางรักพัฒนา
อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110

Contact

Follow

All rights reserved ©2024 Solar Space