สิ่งที่ควรรู้ก่อนติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้าน

16 Mar 2022

สิ่งที่ควรรู้ก่อนติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้าน

ปัจจุบันกระแสเรื่องของการติดโซล่าเซลล์บ้านกำลังมาแรงสุด ๆมีหลายที่อยู่อาศัยตัดสินใจจ้างบริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์เข้ามาดำเนินการให้แบบครบวงจรอย่างไรก็ตามเพื่อให้การใช้งานเกิดประสิทธิภาพสูงสุดรวมถึงผู้ใช้ได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่า ไม่มีปัญหาอื่นใดตามมาภายหลังจึงอยากพาทุกคนมาศึกษาเรื่องที่ควรรู้ก่อนติดโซล่าเซลล์บ้าน ราคาคุ้มค่าบนหลังคาหรือที่เรียกว่า Solar Roof มีเรื่องไหนให้ต้องพิจารณาอย่างเหมาะสมบ้าง

สิ่งที่ควรรู้ก่อนติดโซล่าเซลล์บ้านและอาคารบนหลังคา


1. ความคุ้มค่าเมื่อติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้าน
สิ่งแรกที่ควรรู้ความคุ้มค่าในการติดตั้ง อย่าลืมว่าเมื่อตัดสินใจจ้างบริษัทโซล่าเซลล์แล้วจะมีค่าใช้จ่ายต่างๆ เกิดขึ้นพอสมควร ซึ่งผู้รับติดตั้ง Solar Cell ส่วนใหญ่ก็มักอธิบายเกี่ยวกับเรื่องติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ราคาเอาไว้ชัดเจน จึงต้องพิจารณาว่าหลังลงทุนไปแล้วจะประหยัดไฟได้เท่าใดปกติใช้งานพลังงานแสงอาทิตย์ช่วงไหน หรือมีช่องทางที่จะนำไปขายต่อรัฐเพื่อสร้างรายได้และคืนทุนรวดเร็วเพียงใดเพื่อความคุ้มค่ามากที่สุด


2. ทิศทางในการติดตั้งบนหลังคาบ้าน
เมื่อมองแล้วว่าการจ้างให้คนติดโซล่าเซลล์บ้าน ราคาคุ้มค่ากับการลงทุนก็มาต่อกันที่ทิศทางบนหลังคาที่จะใช้ติดตั้ง ควรเลือกติดทางทิศใต้หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้เพราะเป็นทิศที่แสงแดดส่องถึงเยอะและยาวนานมากที่สุดอย่างไรก็ตามในการติดบนหลังคาต้องไม่ให้มีสิ่งอื่นใดมาขวางกั้นการรับแสงแดดทั้งสิ้นเช่น ต้นไม้, จานดาวเทียม ไม่อย่างนั้นอุปกรณ์จะทำงานไม่เต็มศักยภาพ


3. ความสวยงามของแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้าน
อีกสิ่งที่ควรรู้คือ ความสวยงามของแผง SolarCell เมื่ออยู่บนหลังคาบ้านซึ่งบ้านแต่ละหลังก็มีการดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงแตกต่างออกไปอย่าลืมมองถึงเรื่องนี้เพื่อเวลาติดตั้งจริงแล้วจะมาเสียดายภายหลังว่าแผงโซล่าเซลล์ไม่เข้ากับหลังคาบ้านและควรติดตั้งเป็นอุปกรณ์อยู่ด้านข้างตัวบ้านมากกว่า


4. บริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ต้องน่าเชื่อถือ มีมาตรฐาน
ท้ายที่สุดเรื่องที่ต้องรู้ก่อนติดตั้งคือ การเลือกบริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ที่มีความน่าเชื่อถือได้มาตรฐาน การันตีผลงาน พร้อมรับติดตั้งโซล่าเซลล์บ้านราคาถูก สามารถออกแบบระบบโซล่าเซลล์ไปจนถึงการรับประกันการใช้งานได้จริงเพราะเรื่องของการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ไม่ใช่แค่เจอผู้รับติดตั้งโซล่าเซลล์เท่านั้นแต่ต้องมีประสบการณ์จริงเพื่อช่วยให้ผลงานออกมาตามที่คาดหวังเอาไว้ทั้งการใช้งานและความสวยงาม


การรู้สิ่งเหล่านี้ก่อนติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้านจะช่วยให้คุณมีความมั่นใจ และใช้งานอุปกรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดคุ้มค่าทุกการลงทุน ไม่เป็นอันตราย ที่สำคัญบ้านก็ยังดูสวยไม่เปลี่ยนแปลงแม้มีแผงโซล่าเซลล์เป็นส่วนหนึ่งบนหลังคาก็ตาม

บริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ ราคาดี มีคุณภาพ
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โทร : 082-416-2895
Line ID : @solarspace
Facebook : Solar Space

ชุดโซล่า Off Grid ประหยัดแอร์

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Address

บริษัท โซล่าร์ สเปซ จำกัด
112/28 ม.6 ต.บางรักพัฒนา
อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110

Contact

Follow

All rights reserved ©2024 Solar Space