ติดตั้งโซล่าเซลล์ มีข้อดี - ข้อเสียอะไรบ้าง

16 Mar 2022

ติดตั้งโซล่าเซลล์ มีข้อดี - ข้อเสียอะไรบ้าง

ทุกสิ่งบนโลกย่อมมี 2 ด้านเสมอเรื่องของการติดโซล่าเซลล์บ้านเองก็เช่นกัน สำหรับใครที่กำลังพิจารณาหรือลังเลใจอยู่ว่าควรเลือกใช้บริการติดโซล่าเซลล์บ้านราคาประหยัดจากบรรดาบริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ดีหรือไม่ก็อยากให้รู้ถึงข้อดี-ข้อเสียต่าง ๆในการติดตั้งเพื่อจะได้วางแผนและตัดสินใจง่ายขึ้นกว่าเดิมและยังรู้ด้วยว่าแท้จริงแล้วอุปกรณ์ชนิดนี้เหมาะกับที่อยู่อาศัยของคุณจริงหรือไม่

ข้อดีของการติดตั้งโซล่าเซลล์

1. ช่วยลดการเกิดปัญหาโลกร้อนและภาวะก๊าซเรือนกระจกเพราะปกติกระบวนการผลิตไฟฟ้าที่ส่งออกมาให้ใช้งานกันจะมีส่วนในการทำลายระบบนิเวศและสร้างภาวะโลกร้อนเป็นอย่างมากแต่เมื่อติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ราคาประหยัดเข้าไปเรียบร้อยนี่คือพลังงานสะอาดที่ไม่สร้างปัญหาใด ๆ ให้กับโลกใบนี้ 


2. การทำงานของระบบSolar Cell ได้รับพลังงานจากแสงอาทิตย์นั่นหมายถึงเมื่อใช้บริการรับติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน ราคาถูกและได้แผงมาไว้ที่บ้านเรียบร้อยตราบใดที่ดวงอาทิตย์ยังคงส่องสว่างการใช้งานพลังงานไฟฟ้าประเภทนี้ก็มีต่อไปได้เรื่อย ๆ ไม่สิ้นสุด 


3. เมื่อได้กระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์มาแล้วไม่ใช่แค่การใช้ภายในครัวเรือนเท่านั้นแต่ยังสามารถนำไปขายต่อให้กับทางภาครัฐซึ่งตอนนี้ราคาอยู่ที่ 2.20 บาท / kWh ถือเป็นอีกวิธีดี ๆในการสร้างรายได้หากใช้งานภายในบ้านเรือนแล้วเหลือ  


4. หากมองภาพระยะยาวของการใช้งานจัดว่าคุ้มค่าสามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า 4 ปี แม้ต้องมีการบำรุงรักษาบ้าง แต่อุปกรณ์โซล่าเซลล์ราคาถูกก็มีให้ซื้อเปลี่ยน หรือจ้างช่างมาเปลี่ยนให้ไม่แพงอย่างที่คิด

ข้อเสียของการติดตั้งโซล่าเซลล์ 

บางช่วงที่เป็นฤดูฝน หรือแสงอาทิตย์ไม่ส่องสว่างมากพอ เช่นเมฆเยอะ, หมอกลง หรือมีต้นไม้บังการรับแสงอาทิตย์ จะทำให้ผลิตพลังงานออกมาได้น้อยไม่เพียงพอกับความต้องการใช้งานสุดท้ายจึงต้องมีการสลับกลับมาใช้กระแสไฟฟ้าตามเดิม
 

โซล่าร์ สเปซบริษัทจัดตั้งเพื่อต้องการสร้างหน่วยงานและทีมงานรองรับการขยายตัวในธุรกิจพลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์ เชี่ยวชาญงานด้านพลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์และเราทำธุรกิจขนานกับธุรกิจแบตเตอรี่สำรองไฟ

บริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ ราคาดี มีคุณภาพ
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โทร : 082-416-2895
Line ID : @solarspace
Facebook : Solar Space

ชุดโซล่า Off Grid ประหยัดแอร์

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Address

บริษัท โซล่าร์ สเปซ จำกัด
112/28 ม.6 ต.บางรักพัฒนา
อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110

Contact

Follow

All rights reserved ©2024 Solar Space